Cha-am / Hua-hin trip #1

9.12.14

อยู่ดีๆก็มีทริปเกือบกระทันหัน
ที่รักชวนไปเที่ยว ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้เราก็ชวนนะแแต่นางก็ยุ่งๆวุ่นๆ
จนวันนี้สงสัยเคลียร์เวลาได้เลยบุ๊คโรงแรมไว้เสร็จเลย

ก่อนออกเดินทางไปชะอำ
เรามีนัดไปงานรับตำแหน่งใหม่ของพี่ดี้ที่โรงเรียนใหม่
พี่ดี้เป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่เรีนนปริญญาเอกด้วยกัน
วันนี้ย้ายมารับตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนที่โรงเรียนใหม่
ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม แต่ใกล้บ้านมากขึ้น

Cha am Hua hin trip 1

พี่ดี้ขึ้นรับโอวาทจากผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา

อากาศดี เด็กอ้วนอารมณ์ดีเชียว

ที่งานมีเลี้ยงโต๊ะจีนมื้อกลางวัน เรา3คนเลยได้ฝากท้องไว้ที่นี่ซะเลย
เราอยู่ที่งานจนเกือบๆเที่ยงก็ต้องขอตัว
เพราะเรามีนัดไปหาเพื่อนก่อนจะออกเดินทาง
พอดีว่าเราสั่งเค้กไว้แจกครูที่โรงเรียนประมาณ40ปอนด์
เลยต้องไปชิมก่อนว่ารสชาติแบบนี้โอเคไม๊

เราอยู่ที่บ้านเพื่อนจนถึงบ่ายโมงก็ออกเดินทางมุ่งหน้าไปชะอำกันเลย
วันนี้รถไม่ติด ขับกันมาได้เรื่อยๆ
ขึ้นรถสักพักลูกชายก็หลับ
คุณพ่อก็ขับรถไปสบายๆ ส่วนเราก็นั่งไปชิวๆ
มีพกผลไม้ไว้ทานระหว่างทางด้วย

ผลไม้ยามบ่าย

เราขับไปจนถึงเส้นธนบุรีปากท่อ เกือบๆเลยสมุทรสาครก็ชวนกันแวะพักสักหน่อย
มนุดต่างดาวต้องการกาแฟ ส่วนลูกชายร้องขอ"มิ้ลล์ๆๆ"
เราเลยคิดว่าให้หม่ำข้าวหรือของว่างสักหน่อยก่อนดื่มนมดีกว่า
แวะเซเว่นซื้อข้าวญี่ปุ่นผัดแซลม่อนมาถูกใจเด็กอ้วนมากๆ
ทานเกือบหมดกล่องเลย

ปกติเราไม่ค่อยให้ลูกทานกับข้าวนอกบ้าน
แต่ถ้าไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือไปไหนที่ไม่คุ้นเคยกับร้านอาหารที่ไม่แน่ใจ
เราจะพึ่งอาหารเซเว่นนี่แหละเพราะมั่นใจได้ว่ามันสะอาดแน่ๆ
ให้เค้าอุ่นให้แบบร้อนจัดๆเลย แล้วเอามาแช่ในน้ำอีกทีให้เย็นเร็วๆก็ป้อนได้เลย
เมนูที่เคยทานก็ไข่ตุ๋น ข้าวต้มหมูสับ ข้าวผัด รสชาติไม่แรงไม่เค็มไป(แต่ทานบ่อยไม่ดีน๊า)

ชอบมากจนแทบจะขับไปชะอำซะเอง

แล้วหลังจากนั้นเราก็ตรงดิ่งไปที่โรงแรงกันเลย
คราวนี้เราพักกันที่ีื Unicrogrand Sandara ชะอำเหนือ
เหตุที่เลือกโรงแรมนี้เพราะเพื่อนเคยรีวิวไว้ว่ามีห้องเด็กเล่น
มีสระว่ายน้ำเด็กพร้อมสไลด์เดอร์ แถมมีสนามเด็กเล่นในสนามทรายด้วย
คิดว่าลูกน่าจะสนุกเลยตัดสินใจพักที่นี่

ทีแรกจะจองห้องพักแบบ Pool access แต่คิดไปคิดมา
ถ้าอยู่ห้องนั้นวันๆคงไม่ต้องทำอะไร ลูกชายคงวอแวลงเล่นน้ำตลอดเวลาแน่ๆ
เลยเอาแต่ห้อง Poolview ที่อยู่ชั้นสอง ชั้นเดียวกับสระว่ายน้ำเด็กและสนามเด็กเล่นพอดี

เช็คอินเสร็จขนของเข้าห้องเราสามคนก็เปลี่ยนเสื้อผ้าลงเล่นน้ำกันเลย
ลูกชายชอบมาก โดยเฉพาะสไลด์เดอร์
ให้ป๊ะป๊าพาขึ้นหลายรอบมากๆ หัวเราะเสียงหลงเลย

Cha am Hua hin trip 1

เราเล่นน้ำกันสักครึ่งชั่วโมงก็พากันกลับห้อง
เตรียมตัวไปเดินตลาดหัวหินต่อ
มื้อเย็นวันนี้ก็ฝากท้องกันไว้ที่นี่แหละ
ตลาดหัวหินคนยังเยอะเหมือนเดิม ขนาดไม่ใช่วันหยุดนะเนี๊ย

Cha am Hua hin trip 1

เดินเล่นสักพักก็ได้เวลากลับ ถึงเวลานอนของกัปตันพอดี
ยังไม่ทันถึงโรงแรมก็หลับมาในรถเลยรวดเดียวถึงเช้า

^^

<< First weekend of Dec'14Cha-am / Hua-hin trip #2 >>

THEME DESIGN BY MUUTAH
Contact - evil_pig2626@hotmail.com